5 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé không thể thiếu trong bếp của mẹ - Kutkids
#
#

5 thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé không thể thiếu trong bếp của mẹ

Một cơ thể sẽ không được khoẻ mạnh nếu không được bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt. Nói cách khác, chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học chính là con đường ngắn nhất để có sức đề kháng tốt, với trẻ em cũng không ngoại lệ. Muốn con yêu luôn mạnh khoẻ và thông minh, đừng để thiếu những thực phẩm tăng cường sức đề kháng dưới đây trong căn bếp của mình mẹ nhé!

Đối với trẻ em, hệ miễn dịch còn chưa được hoàn thiện như người lớn nên dễ bị các loại vi khuẩn bên ngoài tấn công gây bệnh. Do đó, để bé phát triển bình thường và toàn diện, bố mẹ không thể không quan tâm đến việc tăng sức đề kháng cho bé. Ăn gì giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt nhất, hãy mang ngay những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng này về tủ lạnh nhà mình nhé!

  1. Tỏi

toi

Thêm tỏi vào các món ăn phù hợp chính là cách đơn giản để mẹ tăng sức đề kháng cho bé. Loại gia vị này có đặc tính kháng vi khuẩn và virus cực mạnh, sẽ làm tăng quá trình sản xuất kháng thể và kích thích các tế bào miễn dịch giúp trẻ tránh khỏi những căn bệnh dễ gặp như đầy hơi, khó tiêu,… Mẹ có thể cho tỏi vào các loại súp, nước sốt của mì Ý, cháo hay các món mặn cho bé tập ăn với cơm sẽ giúp hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt.

  1. Trái cây và củ quả màu sáng

Đu đủ, xoài, cà rốt, đào, bí đỏ, khoai lang,… là nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời và có thể chuyển hoá thành vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng tối ưu cho trẻ. Hãy sử dụng khoai lang thay cho khoai tây và cho trẻ ăn bữa ăn có những loại trái cây màu cam để tăng hương vị và tăng cường vượt bậc sức đề kháng cho trẻ.

  1. Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm đặc biệt giàu dinh dưỡng chính là những thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ tối đa. Một trong các chất này là sắt, rất quan trọng cho việc sản xuất kháng thể và tế bào máu trắng. Mặc dù các loại rau màu xanh đậm như rau dền, súp lơ, rau ngót, rau cải,… nên được cho trẻ ăn nhiều để tăng sức đề kháng nhưng nhiều trẻ không hề thích chúng. Mẹ có thể thử chế biến chúng thành các loại nước ép kết hợp với trái cây hoặc nấu thành các món canh, súp hay xay nhuyễn nấu cháo.

  1. Sữa chua

sua-chua-thuc-pham-vang-tang-cuong-suc-de-khang-cho-be

Nói đến các thực phẩm tăng cường sức đề kháng không thể không kể đến sữa chua. Sữa chua không chỉ tốt cho người lớn mà còn rất hữu ích cho hệ miễn dịch của trẻ. Giàu lợi khuẩn probiotics, sữa chua giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn và bảo vệ cơ thể của bé khỏi các loại bệnh dễ gặp như viêm họng, cảm cúm. Mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua đều đặn và có thể chế biến cùng các loại trái cây để kích thích vị giác của trẻ nữa.

  1. Nghệ là gia vị tăng sức đề kháng cho trẻ

Là một trong những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ hàng đầu, nghệ vừa giúp cho món ăn có màu vàng đẹp mắt lại vừa chứa nhiều hoạt chất curcumin có hiệu quả tuyệt vời tăng sức đề kháng cho trẻ trước bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Nhiều nghệ có thể sẽ khiến trẻ khó ăn tuy nhiên nếu chỉ là một số lượng nhỏ thì chắc hẳn là không có vấn đề gì đâu nhỉ.

5 loại thực phẩm trên đây là những gợi ý rất tốt cho sức đề kháng của cả trẻ con lẫn người lớn đấy. Tuy nhiên, thay vì cho bé ăn liên tục thì mẹ cũng nên đổi món và chế biến cùng các loại thức ăn khác để kích thích khẩu vị và tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhé!


Các bài viết mới

#