7 điều không thể thiếu để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể - Kutkids
#
#

7 điều không thể thiếu để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Sức đề kháng của cơ thể có tốt hay không phụ thuộc vào thể chất tự nhiên thì ít mà được quyết định bởi sự chủ động của bản thân thì nhiều. Do đó, muốn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, dưới đây là 12 điều thiết yếu mà bạn không thể bỏ qua.

 

Việc chủ động thiết lập thói quen sống lành mạnh, khoa học chính là cách tốt nhất để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hãy xem chúng ta có thể bắt đầu từ đâu nhé:

  1. Thiết kế thực đơn thông minh

Thiết kế thực đơn ăn uống thông minh, bạn cần chọn thực đơn hợp lý, cần phải đủ chất đạm, đường, chất béo, rau xanh. Nên hạn chế ăn chất béo có nguồn gốc động vật. Thực đơn hàng ngày cần cân bằng các loại cá, đậu đỗ và những thực vật có củ. Tất nhiên, không thể thiếu các vi khoáng và vitamin trong các bữa ăn hàng ngày rồi.

  1. Hãy ăn những chất béo tốt

tre-an-chat-beo-tot

Đó là chất béo có nguồn gốc thực vật là omega-3 có trong dầu hạt cải, hạt điều, dầu ôliu. Ngoài ra một số loại cá biển (cá sácdin, cá hồi, cá ngừ) cũng rất giàu axit béo omega-3 rất tốt cho sức đề kháng nữa đấy.

  1. Ăn chậm, nhai kỹ

Cố gắng ăn chậm và nhai kỹ để tốt hơn cho hệ tiêu hoá. Việc ăn nhanh có thể dẫn đến hậu quả là nhiều thành phần dưỡng chất không được cơ thể hấp thụ nên hệ đề kháng của cơ thể có thể cũng bị thiếu chất.

  1. Suy nghĩ tích cực

Một lối sống vô tư, thoải mái có ý nghĩa rất lớn đối với việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những cá nhân có thái độ lạc quan, tích cực đối với cuộc sống thường có sức khoẻ tốt hơn, rất hiếm khi mắc các bệnh lây nhiễm và tuổi thọ cao hơn.

  1. Đi bộ nhiều hơn

Hoạt động cơ bắp giúp phát huy tác dụng cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Đó là lý do vì sao những người chăm hoạt động thể chất hiếm khi ốm đau và hồi phục sức khoẻ nhanh hơn. Hãy tạo lập thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày, học cách thở sâu hơn để dung nạp nhiều oxy hơn sẽ có lợi hơn cho sức khoẻ của bạn.

  1. Không quên tiêm chủng

Tiêm chủng vắc xin phòng ngừa các dịch bệnh là rất cần thiết để tạo hệ miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ em. Tiêm phòng các loại bệnh đúng định kỳ chính là cách giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể hữu hiệu.

  1. Bổ sung vitamin, acid amin và vi khoáng

Muốn tăng sức đề kháng, trước hết cần cung cấp đầy đủ các hợp chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể trước đã. Đồng, kẽm, acid folic, vitamin các nhóm A, B, C, D, E,.. đều là những loại vitamin và khoáng chất rất có lợi cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại acid amin đóng vai trò là thành phần cấu tạo chính nên protein sẽ giúp sản sinh nhiều protein, bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra các loại acid amin bán thiết yếu và thiết yếu còn có khả năng giúp ăn ngon miệng, ngủ tốt, tăng cường sức khoẻ tổng thể và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế, đảm bảo luôn duy trì đủ lượng acid amin cần thiết sẽ giúp bạn luôn khoẻ mạnh, ít đau ốm hơn đấy.

Với 7 mẹo trên đây, tăng sức đề kháng cho cơ thể thật chẳng quá khó khăn các mẹ nhỉ? Vì chính sức khoẻ của bản thân, hãy nghiêm túc thực hiện những mẹo nhỏ mà Kutkids vừa mách xong các bạn nhé!


Các bài viết mới

#