Những cách giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể - Kutkids
#
#

Những cách giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Muốn cơ thể luôn được khoẻ mạnh, trước hết bạn cần tăng cường sức đề kháng để có hệ miễn dịch tốt chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn hay các vi rút gây bệnh bên ngoài. Vậy tăng cường sức đề kháng bằng cách nào, các mẹ hãy cùng Kutkids tham khảo những phương pháp dưới đây nhé!

Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất

Muốn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bạn cần bổ sung đủ các khoáng chất và vitamin trước đã. Bạch cầu trong máu rất quan trọng đối với hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân lạ và chống lại nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Các bạch cầu trong cơ thể liên tục bị thay đổi và thay mới. Vì thế, để quá trình này diễn ra bình thường, cơ thể bạn cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, nhất là các vitamin và khoáng chất. Bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa vitamin B12, vitamin A, C, E, acid amin, axit folic, đồng, kẽm… trong các bữa ăn hằng  ngày. Khi ăn cũng nên nhai kĩ sẽ tốt hơn.

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật và một loạt các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường. Tiếp xúc ánh sáng mặt trời là cách lành mạnh và dễ nhất để có đủ vitamin D. Thế nên hãy dành 10-15 phút mỗi ngày để toàn bộ cơ thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, lưu ý là ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm không chứa tia cực tím nhé.

Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật và một loạt các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường.

Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật và một loạt các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường.

Duy trì chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Một điều quan trọng cần thực hiện để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là duy trì chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, để cơ thể không bị mệt mỏi hay stress.

Làm việc liên tục có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến các nhân tố gây bệnh dễ xâm nhập vào cơ thể.  Mỗi ngày bạn nên cố gắng dành 30 phút ngủ trưa và từ 6-8 tiếng cho giấc ngủ buổi tối.

Việc stress kéo dài cũng có thể khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, gây nhiều bệnh tật, do đó hãy thường xuyên chia sẻ, học cách suy nghĩ tích cực, lạc quan để có sức khoẻ tốt hơn.

Tập thể dục mỗi ngày cũng khiến giúp cải thiện tâm trạng và nâng cao chức năng của hệ miễn dịch. Thực tế cho thấy những người hay hoạt động cũng hiếm khi ốm đau và nhanh phục hồi sức khỏe hơn. Chọn cho mình các môn thể thao vừa sức và luyện tập đều đặn chính là cách hiệu quả, không tốn kém để nâng cao sức đề kháng của cơ thể đấy nhé.

Nói không với thuốc lá, các chất kích thích có hại

Hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích như rượu bia, ma tuý,.. sẽ gây ra các thành phần tự do có hại cho cơ thể, làm giảm sức đề kháng khiến các vitamin bị huỷ diệt, từ đó gây suy giảm chức năng của hệ miễn dịch. Khi đó, cơ thể trở nên khó chống chọi lại sự xâm nhập của các vi rút, vi khuẩn từ bên ngoài.

Do vậy mà, muốn có một sức khỏe tốt, bạn nên từ bỏ rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Tiêm ngừa định kỳ

Ngay cả khi cơ thể vô cùng khoẻ mạnh, bạn vẫn không thể chống lại một vài loại vi rút, vi khuẩn nào đó, nhất là đối với trẻ em. Do đó mà việc tiêm chủng các loại bệnh theo định kì là biện pháp hiệu quả nhất để nâng cao sức đề kháng, giúp kiểm soát được nhiều loại bệnh như viêm màng não, bại liệt, cúm, bạch cầu, quai bị, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm gan A, ung thư cổ tử cung…

Trên đây là những cách tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đơn giản và hữu hiệu nhất mà bất cứ ai cũng nên thực hiện. Muốn cơ thể khoẻ mạnh, không ốm đau bệnh tật, hãy áp dụng nghiêm ngặt những cách tăng sức đề kháng trên đây nhé!


Các bài viết mới

#